Latest News


More

Mua đất dự án, khách được tự xây nhà

Posted by : Nguyen Minh on : Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014 0 comments
Nguyen Minh
Saved under :

Liên Bộ Xây dựng - Nội vụ vừa ban hành Thông tư hướng dẫn thi hành nghị định về quản lý đầu tư phát triển đô thị. Như vậy, người mua đất của dự án thì sẽ được xây nhà theo ý mình.

Nội dung mới trong thông tư hướng dẫn nghị định 11/NĐ-CP sẽ góp phần tạo được sự tự chủ hơn cho cả chủ đầu tư và khách hàng. Có nghĩa, chủ đầu tư sẽ được phân lô, bán nền mà không phải xây dựng nhà ở. Theo đó, từ ngày 5/1/2014, một phần hoặc toàn bộ dự án khu đô thị sẽ được phân lô, bán nền cho khách hàng tự xây dựng nhà ở, với điều kiện: Dự án xa trung tâm, không nằm trong khu vực kiểm soát kiến trúc cảnh quan; chủ đầu tư đã hoàn thiện các công trình thiết yếu (điện, đường, trường, chợ, nước…), đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực..., phải được UBND cấp tỉnh chấp thuận trên cơ sở đồng ý của Bộ Xây dựng.
Về nội dung này, ông Đỗ Viết Chiến - Cục trưởng Cục phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) cho biết, việc cho phép các dự án được quyền phân lô, bán nền sẽ phải xem xét cụ thể từng dự án. Dự án đó phải phù hợp với quy hoạch được duyệt, chủ đầu tư phải thực hiện việc xây dựng hạ tầng, còn phần trên đất có thể để người dân tự xây dựng theo hướng dẫn của chủ đầu tư và căn cứ vào mẫu thiết kế quy hoạch đã được phê duyệt. Nghị định 11/NĐ-CP đã quy định chặt chẽ hơn để tránh đầu tư dàn trải theo phong trào, thiếu quy hoạch và kế hoạch. Chủ đầu tư khi đầu tư vào các đô thị lớn phải xác định nơi quy hoạch đầu tư phát triển đô thị dựa trên nền quy hoạch chung đã định hướng năm 2030-2050.
Những khu vực nằm trong nội thành, nội thị đã có quy hoạch và thiết kế đô thị được duyệt thì phải thực hiện theo quy định. Đối với các đô thị mà nằm ở bên ngoài sẽ phải xem xét. Khu vực nào không cần kiểm soát kỹ về mặt kiến trúc thì có thể cho phép người dân sẽ được tự xây dựng.
(Theo VnMedia)

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply